เรื่องน่ารู้

Blogs

Longevity Wellness การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และเวชศาสตร์ชะลอวัย

ในปัจจุบันปัญหาสุขภาพที่เกิดจากการใช้ชีวิตในยุคสมัยใหม่ กลายเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากการทำงาน การขาดการออกกำลังกาย และการบริโภคอาหารที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เข้ามามีอิทธิพล และส่งผลต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพได้เร็วกว่าที่คิด จึงทำให้ Longevity Wellness เริ่มเป็นเทรนด์สุขภาพที่ทุกคนหันมาสนใจกันมากขึ้น โดยการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมนั้น คือการมีสุขภาพดี สุขภาวะที่ดี และมีความสุข ครอบคลุมทั้งในด้านสุขภาพทางกาย อารมณ์ ความคิดสติปัญญา จิตวิญญาน สิ่งแวดล้อม และสังคม

Longevity Wellness: การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เวชศาสตร์ชะลอวัย

การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม หรือดูแลสุขภาพเชิงลึก รวมไปถึงเวชศาสตร์ชะลอวัย เป็นการเน้นการป้องกัน และรักษาโรคจากรากฐาน เจาะลึกลงไปถึงต้นเหตุ แล้วทำการรักษา หรือป้องกัน เพื่อให้ร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานของอวัยวะต่างๆ รวมไปถึงชีวิตของเราให้มีสุขภาพอย่างยั่งยืน โดยวิธีการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมนี้ประกอบด้วยหลายองค์ประกอบสำคัญ ดังนี้

  • การตรวจสุขภาพเชิงลึก: คือการตรวจค้นหาความเสี่ยงในการเป็นโรคเรื้อรังตั้งแต่ระยะแรก เพื่อป้องกัน ชะลอการเกิดโรค และลดการดำเนินของโรคสู่ระยะสุดท้าย รวมไปถึงตรวจหาสัญญาณเตือนของโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ หลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมองตีบ และโรคมะเร็ง 
  • การปรับวิถีชีวิต: หนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลต้อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหาร การดื่มน้ำ การออกกำลังกาย การขับถ่าย ความเครียด การนอน ทั้งหมดนี้ถ้าหากไม่มีคุณภาพแล้วละก็ สามารถส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้
  • การตรวจระดับฮอร์โมน: ฮอร์โมนในร่างกายที่ส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพได้ โดยการตรวจ แล้วการปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย จะช่วยดูแล และชะลอความเสื่อมของร่างกาย ฮอร์โมนมีสมดุลที่ดี เท่ากับสุขภาพดี
  • การเสริมวิตามินอย่างถูกหลัก: ร่างกายของมนุษย์ไม่สามารถสร้างวิตามินขึ้นมาเองได้ ซึ่งวิตามินส่วนเสริม และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกาย ดังนั้นเราต้องรับวิตามินจากภายนอกเข้าไป ไม่ว่าจะจากอาหาร ผลไม้ หรืออาหารเสริมที่รับประทานเข้าไป โดยในปัจจุบันมีวิธีที่เร็วกว่า นั่นก็คือการดริปวิตามินเข้าสู่ทางหลอดเลือด
  • การกำจัดสารพิษโลหะหนัก: ในทุก ๆ วันนี้ ร่างกายจะได้รับสารโลหะเข้าไป ซึ่งจะแฝงอยู่ในทุก ๆ ที่ ทั้งจากการกิน และสิ่งแวดล้อม โดยที่เราไม่ได้ตั้งใจในปริมาณอันน้อยนิด แต่ถ้าหากสะสมไปเป็นเวลานาน ๆ ก็สามารถส่งเสียต่อสุขภาพได้  จึงทำให้ต้องคอยตรวจสุขภาพ และกำจัดโลหะหนักออกจากร่างกายอยู่สม่ำเสมอ
  • การฟื้นฟูสุขภาพตามปัญหาเฉพาะบุคคล: แต่ละคนก็มีไลฟ์สไตล์ ปัญหา สาเหตุ และปัจจัยที่ต่างกัน รวมไปถึงกรรมพันธ์ ซึ่งคนเราก็มีการแพ้อาหารที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้นเพื่อการมีสุขภาพที่ดีก็ต้อมาหาคำตอบให้กับร่างกาย โดยการตรวจ และทำการรักษาฟื้นฟูแบบเฉพาะทาง และเหมาะกับแต่ละคนนั่นเอง
  • การฟื้นฟูร่างกายด้วย Stem cell: ร่างกายเรามีแต่เสื่อมลง ๆ ในทุก ๆ วัน และมีการซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติได้ยากขึ้น การรักษาด้วยสเต็มเซลล์จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ที่ช่วยให้มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ในการฟื้นฟู และป้องกันความเสื่อมโทรมของร่างกาย

ทำให้การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม หรือเวชศาสตร์ชะลอวัย ไม่เพียงแค่ช่วยให้เราได้ดูแลสุขภาพดีขึ้น แต่ยังช่วยทำให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการนำเสนอแนวทางการดูแลสุขภาพที่ครอบคลุม และทันสมัย Longevity Wellness ที่ S’RENE by SLC จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีชีวิตที่ยืนยาว และสุขภาพดี ซึ่งพร้อมให้บริการการรักษาเฉพาะบุคคลสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยความเป็นอยู่ที่ดี ยกระดับสุขภาพ ปรับปรุงคุณภาพชีวิต และส่งเสริมการมีอายุที่ยืนยาว

โปรแกรมการรรักษาที่โดดเด่น

  • Blood Testing (Check up): ตรวจสุขภาพโดยการตรวจเลือด ซึ่งจะมีหลายแพ็คเกจให้ได้เลือกตรวจ สามารถเข้ามาปรึกษากับแพทย์ของ S’RENE by SLC เพื่อตรวจสุขภาพเชิงลึกได้ก่อนที่จะเกิดปัญหา
  • IV Drips: ดริปวิตามินทางหลอดเลือดเพื่อสุขภาพ โดยที่ S’RENE by SLC มีหลายสูตรให้เลือกดริป เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในสารอาหาร และวิตามิน ตามปัญหาของแต่ละบุคคล
  • Chelation: ล้างพิษหลอดเลือด โดยการดริปวิตามิน
  • Stem cells Therapy: รักษา และฟื้นฟูร่างกายด้วยสเต็มเซลล์ หรือสารต้นกำเนิด ช่วยให้ร่างกายกลับมามีสุขภาพที่ดี
  • EKG: ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ
  • ตรวจวัดหลอดเลือดด้วยเครื่อง ABI: การตรวจภาวะหลอดเลือดแดงส่วนปลาย วัดอายุหลอดเลือด และดูความยืดหยุ่น เพื่อหาความเสี่ยงต่างๆ ของหลอดเลือด 
  • ตรวจเช็ค CT Calcium Score: แสกนตรวจภาวะหินปูนเกาะหลอดเลือดหัวใจ
  • NK Cells Therapy: เสริมประสิทธิภาพ และความแรงของภูมิต้านทานในร่างกาย
  • DFPP: ดีท็อกซ์เลือด เพื่อทำให้เลือดสะอาดขึ้น โดยการกรองน้ำเหลืองออก แล้วเอาเลือดสะอาด ปราศจากของเสียกลับเข้าไปในร่างกาย เหมาะกับคนที่มีภาวะภูมิเพี้ยน หรือแพ้ภูมิตัวเอง ไขมันในเลือดสูง ติดเชื้อไวรัส ลดการอักเสบก่อนให้ Stem cell
  • Colon Hydrothrapy: ปัญหาลำไส้ เรื่องใหญ่กว่าที่คิด ถ้าไม่เคยทำดีท็อกซ์ ต้องมาลองการสวนล้างลำไส้ระบบปิดด้วยน้ำสะอาด เพื่อนำของเสียที่ตกค้างในลำไส้ให้ออกไปกับอุจจาระ ช่วยล้างแบคทีเรียไม่ดีในลำไส้ ทำความสะอาดกากอาหารที่ค้างตามหลืบรอยหยักของลำไส้ออก และยังช่วยให้ลำไส้บีบตัวตามธรรมชาติได้ดีขึ้น

 

“Longevity wellness มุ่งเน้นการป้องกันโรค ส่งเสริม ฟื้นฟูสุขภาพเฉพาะบุคคล
โดยคำนึงถึงปัญหาของลูกค้าเป็นสำคัญเพื่อการมีสุขภาวะที่ดี และมีความสุข”  

คุณหมอต้น – นายแพทย์พุฒิพงษ์ เจริญศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้าน Longevity and Preventive Wellness

 

สามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กับ S’RENE by SLC พร้อมจองคิวตรวจสุขภาพกันก่อน หรือสนใจโปรแกรมไหน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

สาขา ทองหล่อ – โทร 064 184 5237
สาขา Charn แจ้งวัฒนะ – โทร  099 807 7261
สาขา Paradise Park ชั้น 3 – โทร  083 996 6959

LINE: @SRENEbySLC 

 

สามารถติดตาม S’RENE by SLC ได้ที่

Facebook: www.facebook.com/SrenebySLC

IG: www.instagram.com/srenebyslc

TikTok: www.tiktok.com/@srenebyslc

สามารถติดตาม S’RENE by SLC ได้ที่